Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên thiết bị di động
Lượt xem: 10

(binhthuan.gov.vn) Thời gian qua, tỉnh ta đã tích hợp, cung cấp và đồng bộ nhiều thủ tục hành chính (TTHC) qua cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia. Tuy nhiên, đến nay, tỷ lệ người dân biết, tìm hiểu và sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp, chưa đáp ứng mục tiêu, kỳ vọng đề ra. Do đó, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các TTHC.

Hiện nay, tỉnh ta đã đầu tư và triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Đến nay, 10/10 đơn vị cấp huyện và 124/124 đơn vị cấp xã với tổng số dịch vụ công trực tuyến là 1.029 dịch vụ công (gồm 754 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 275 dịch vụ công trực tuyến một phần); tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia 754/1.029 dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, đạt 73,3%.

Việc tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp cho thấy, hiện nay, người dân chưa quen với việc thực hiện TTHC trên môi trường internet, thông qua các ứng dụng số, không biết có TTHC đã được triển khai dịch vụ công trực tuyến; còn nhiều người chưa được tiếp cận với internet, máy tính hay thiết bị di động thông minh hoặc có thiết bị di động thông minh nhưng vẫn giữ thói quen làm thủ tục hành chính trực tiếp…. Cùng với đó, vẫn có nhiều người dân cảm thấy không hài lòng
khi được vận động sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Điều này cũng tạo áp lực cho các đơn vị về đảm bảo chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Để tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các thiết bị di động, Trung tâm Hành chính công đã có hướng dẫn cụ thể:

anh tin bai
anh tin bai
  

Nguồn: binhthuan.gov.vn

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang