Kính gửi: Sở Xây dựng
Tôi xin kính nhờ Quý cơ quan giải đáp giúp tôi thắc mắc liên quan đến việc Ban quản trị nhà sử dụng quỹ bảo trì nhà chung cư.
Tòa nhà nơi tôi đang ở đã Bầu ban quản trị hoạt động theo sự công nhận của UBND Phường. Chủ đầu tư đã bàn giao một phần kinh phí bảo trì.
Khi bầu xong thì Trưởng ban quản trị đã sử dụng kinh phí bảo trì để ngăn phòng làm việc việc cho BQT tại phòng sinh hoạt cộng đồng (ngăn tường, sơn sửa, làm trần...) và mua sắm trang thiết bị làm việc (tủ đụng hồ sơ, bàn ghế làm việc....).
Tôi đã đọc các quy định của pháp luật như Luật nhà ở 2014, Điều 37 và 34 Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, với trình độ hạn hẹp tôi không hiểu được các hạng mục mà Ban quản trị đã sử dụng kinh phí bảo trì để thực hiện tôi nêu trên có thuộc hạng mục được sử dụng quỹ bảo trì hay không.
Theo tôi hiểu việc đầu tư phòng làm việc, mua sắm trang thiết bị phòng làm việc của BQT thuộc vào việc vận hành, không liên quan đến bảo trì.
Vì vậy, kinh đề nghị Quý cơ quan giải đáp giúp tôi việc sử dụng kinh phí bảo trì nhà chung cư của BQT như tôi trình bày ở trên có đúng hay không?
Tôi xin chân thành cảm ơn Quý cơ quan và mong nhận được sự phúc đáp! |