Thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trong năm 2025 của Sở Xây dựng
24/06/2025
Lượt xem: 0
Ngày
12 tháng 6 năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký ban hành Quyết định số
1072/QĐ-UBND phê duyệt 26 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở Xây dựng
đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trong
năm 2025.
Đây
là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành xây dựng, hướng đến
xây dựng nền hành chính công hiện đại, hiệu quả, minh bạch, lấy người dân và
doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Triển khai đồng bộ ở 03 lĩnh vực: Đường bộ,
Đường thủy và Đăng kiểm
Quyết
định 1072/QĐ-UBND có 26 thủ tục hành chính được chia thành ba nhóm chính:
-
Lĩnh vực đường bộ: 6 thủ tục, bao gồm các thủ tục liên quan
đến cấp phép thi công công trình trên đường bộ đang khai thác, chấp thuận đấu nối
vào quốc lộ, đường cao tốc…
-
Lĩnh vực đường thủy nội địa: 18 thủ tục, bao gồm thủ
tục công bố, gia hạn, đăng ký phương tiện, cấp lại giấy chứng nhận… Trong đó,
có 11 thủ tục được cung cấp toàn trình và 7 thủ tục cung cấp một phần.
-
Lĩnh vực đăng kiểm: 2 thủ tục hành chính liên quan đến cấp mới
và cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới.
Tổng
cộng có 17 thủ tục được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, còn lại 09
thủ tục được cung cấp trực tuyến một phần.
Việc
triển khai các dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần không chỉ giảm thời
gian, chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân mà còn góp phần nâng cao chỉ số hài
lòng (SIPAS) và cải thiện chất lượng thực thi nhiệm vụ của Sở Xây dựng. Đây
cũng là nội dung quan trọng trong công tác chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục
vụ công dân của Sở Xây dựng./.