Sở Xây dựng quyết liệt chấn chỉnh để nâng cao mức độ hài lòng của người dân
24/06/2025
Lượt xem: 0
Căn
cứ Báo cáo số 81/BC-SNV ngày 30/5/2025 của Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận về kết quả
khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành
chính nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021–2025, Sở Xây dựng ghi nhận kết
quả đạt 72,1.
Trước
thực trạng này, Giám đốc Sở Xây dựng đã ban hành Công văn số 1896/SXD-VP ngày
06/6/2025 chỉ đạo, yêu cầu toàn thể các phòng, đơn vị trực thuộc nghiêm túc chấn
chỉnh, tăng cường kỷ cương, cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao hình ảnh của
cơ quan trong mắt người dân và tổ chức, cụ thể như sau:
1.
Quán
triệt nội dung Báo cáo số 81/BC-SNV của Sở Nội vụ đến toàn thể công chức, viên
chức và các cá nhân có liên quan để nắm bắt và thực hiện. Việc nhận thức đúng
vai trò, trách nhiệm trong phục vụ nhân dân là yêu cầu bắt buộc và được xác định
là yếu tố then chốt để cải thiện chỉ số hài lòng trong thời gian tới.
2. Chỉ
đạo công chức tại Bộ phận Một cửa hướng dẫn người dân, tổ chức quét mã QR để
đánh giá mức độ hài lòng ngay trước khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành
chính. Việc khảo sát này được yêu cầu đảm bảo đạt tối thiểu 10% trên tổng số hồ
sơ TTHC đã trả kết quả, với số lượng phiếu khảo sát thu về tối thiểu 50 phiếu
theo đúng yêu cầu tại Kế hoạch số 1681/KH-SNV ngày 24/6/2024 của Sở Nội vụ.
3.
Chỉ
đạo các Trưởng phòng chuyên môn tăng cường giám sát thái độ, tinh thần trách
nhiệm của công chức trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ TTHC. Tuyệt đối không để xảy
ra tình trạng chậm trễ, gây phiền hà, sách nhiễu. Trong trường hợp giải quyết
trễ hẹn, cán bộ, công chức bắt buộc phải có văn bản xin lỗi, thông báo rõ ràng
thời gian trả kết quả cho người dân.
Việc
cải thiện chỉ số hài lòng không chỉ là yêu cầu hành chính mà còn là thước đo mức
độ phục vụ người dân, minh chứng cho hiệu quả của quá trình cải cách hành chính
và chuyển đổi số mà Sở Xây dựng đang hướng đến./.