Trong
quý II năm 2025, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận tiếp tục thực hiện hiệu quả công
tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa và thúc đẩy
chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp.
Không
phát sinh TTHC mới, tập trung cải tiến chất lượng phục vụ
Công
tác rà soát, đơn giản hóa và cải tiến thủ tục được triển khai thường xuyên nhằm
tạo thuận lợi tối đa cho người dân và tổ chức. Đặc biệt, Sở đã đề xuất rút ngắn
thời gian giải quyết đối với 02 thủ tục hành chính và trình UBND tỉnh phê duyệt
26 TTHC đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần.
Tỷ
lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%, dịch vụ công trực tuyến được đẩy mạnh
Trong
thời gian từ ngày 20/3 đến 19/6/2025, Sở đã tiếp nhận tổng cộng 763 hồ sơ TTHC,
trong đó 540 hồ sơ mới và 406 hồ sơ nộp trực tuyến. Số lượng hồ sơ đã giải quyết
là 494 hồ sơ, tất cả đều được giải quyết đúng và trước hạn, không có hồ sơ quá
hạn. Hiện còn 91 hồ sơ đang trong quá trình xử lý và đều trong thời hạn quy định.
Đáng
chú ý, 43 thủ tục hành chính đã được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực
tuyến, trong đó có 38 TTHC cung cấp toàn trình – cho phép người dân thực hiện
toàn bộ quy trình từ nộp hồ sơ đến nhận kết quả qua mạng mà không cần đến trụ sở
cơ quan.
100%
thủ tục được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công và trên môi trường
điện tử
Sở
Xây dựng hiện đã công khai toàn bộ 142 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên cổng
thông tin điện tử và tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh. 100% hồ sơ được
tiếp nhận và xử lý qua phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ bưu chính công ích.
Chủ
động truyền thông, không có phản ánh, kiến nghị phát sinh
Công
tác truyền thông về cải cách hành chính tiếp tục được chú trọng thông qua các
cuộc họp giao ban và chỉ đạo chuyên môn. Trong quý II, không ghi nhận phản ánh,
kiến nghị nào liên quan đến thủ tục hành chính từ phía người dân và doanh nghiệp.
Tiếp
tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong thời gian tới
Phát
huy kết quả đạt được, Sở Xây dựng xác định phương hướng thời gian tới là: tiếp
tục rà soát, sửa đổi TTHC phù hợp thực tiễn; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực
tuyến; tăng cường tiếp nhận, xử lý kiến nghị; nâng cao trách nhiệm và chất lượng
phục vụ của đội ngũ công chức trong thực hiện nhiệm vụ.