Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp
Lượt xem: 3

Ngay từ đầu năm, Sở Xây dựng đã ban hành hàng loạt văn bản để cụ thể hóa các định hướng chuyển đổi số của Trung ương và tỉnh, tiêu biểu như: Kế hoạch số 3903/KH-SXD, Kế hoạch số 194/KH-SXD và Kế hoạch số 1582/KH-SXD nhằm thực hiện các đề án, chiến lược dữ liệu quốc gia, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến và triển khai hiệu quả Nghị quyết 71/NQ-CP của Chính phủ.

Các kế hoạch này đều bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương và Ngành Xây dựng – Giao thông sau sáp nhập.

Đẩy mạnh số hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Thực hiện Kế hoạch số 1989/KH-UBND ngày 09/5/2025, Sở Xây dựng đã chỉ đạo hoàn tất số hóa các kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực từ năm 2023 trở về trước. Đồng thời, Sở đã đề xuất phương án đơn giản hóa 28 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường bộ, trong đó rút ngắn thời gian giải quyết cho 14 thủ tục, góp phần giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Hiệu quả thực tế trong chính quyền số và dịch vụ công

Từ đầu năm đến nay, Sở đã tiếp nhận và giải quyết hơn 6.431 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có gần 850 hồ sơ được nộp trực tuyến và 77 hồ sơ thanh toán trực tuyến. Sở đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần cho 42 thủ tục, trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục 26 TTHC đủ điều kiện cung cấp trực tuyến trong năm 2025.

Cổng thông tin điện tử của Sở được cập nhật đầy đủ, đảm bảo thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP. Các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi số, an toàn thông tin được duy trì thường xuyên. 100% hệ thống thông tin của Sở đã được phê duyệt cấp độ an toàn, bảo đảm an ninh mạng trong hoạt động điều hành và cung cấp dịch vụ công.

Trong 6 tháng cuối năm 2025, Sở xác định tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết và chính sách về chuyển đổi số; tổ chức thực hiện hiệu quả các kế hoạch được phê duyệt; phối hợp các sở, ngành triển khai cơ sở dữ liệu chuyên ngành; đồng thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt và đánh giá mức độ hài lòng tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Thuận.

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang