Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp
01/07/2025
Lượt xem: 3
Ngay
từ đầu năm, Sở Xây dựng đã ban hành hàng loạt văn bản để cụ thể hóa các định hướng
chuyển đổi số của Trung ương và tỉnh, tiêu biểu như: Kế hoạch số 3903/KH-SXD, Kế
hoạch số 194/KH-SXD và Kế hoạch số 1582/KH-SXD nhằm thực hiện các đề án, chiến
lược dữ liệu quốc gia, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến và triển
khai hiệu quả Nghị quyết 71/NQ-CP của Chính phủ.
Các
kế hoạch này đều bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh phù hợp
với tình hình thực tiễn của địa phương và Ngành Xây dựng – Giao thông sau sáp
nhập.
Đẩy
mạnh số hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Thực
hiện Kế hoạch số 1989/KH-UBND ngày 09/5/2025, Sở Xây dựng đã chỉ đạo hoàn tất số
hóa các kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực từ năm 2023 trở về
trước. Đồng thời, Sở đã đề xuất phương án đơn giản hóa 28 thủ tục hành chính
trong lĩnh vực đường bộ, trong đó rút ngắn thời gian giải quyết cho 14 thủ tục,
góp phần giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.
Hiệu
quả thực tế trong chính quyền số và dịch vụ công
Từ
đầu năm đến nay, Sở đã tiếp nhận và giải quyết hơn 6.431 hồ sơ thủ tục hành
chính, trong đó có gần 850 hồ sơ được nộp trực tuyến và 77 hồ sơ thanh toán trực
tuyến. Sở đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần cho 42
thủ tục, trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục 26 TTHC đủ điều kiện cung cấp trực
tuyến trong năm 2025.
Cổng
thông tin điện tử của Sở được cập nhật đầy đủ, đảm bảo thực hiện đúng quy định
tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP. Các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi
số, an toàn thông tin được duy trì thường xuyên. 100% hệ thống thông tin của Sở
đã được phê duyệt cấp độ an toàn, bảo đảm an ninh mạng trong hoạt động điều
hành và cung cấp dịch vụ công.
Trong
6 tháng cuối năm 2025, Sở xác định tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các
nghị quyết và chính sách về chuyển đổi số; tổ chức thực hiện hiệu quả các kế hoạch
được phê duyệt; phối hợp các sở, ngành triển khai cơ sở dữ liệu chuyên ngành; đồng
thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán
không dùng tiền mặt và đánh giá mức độ hài lòng tại Trung tâm Phục vụ Hành
chính công tỉnh Bình Thuận.