KIỂM TRA AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI VIỆN QUY HOẠCH XÂY DỰNG BÌNH THUẬN
Lượt xem: 1285

Ngày 21/8/2020, đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra công tác PCCC và CNCH đối với Viện Quy hoạch Xây dựng Bình Thuận. Qua một buổi làm việc kiểm tra hồ sơ quản lý công tác PCCC; trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở; việc thực hiện các kiến nghị về PCCC trong đợt kiểm tra lần trước; công tác sẵn sàng chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở; các điều kiện an toàn về PCCC tại cơ sở.

Tình hình và kết quả kiểm tra như sau:

- Trong thời gian qua tại cơ sở không xảy ra sự cố cháy nổ, cơ sở đã lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC, cơ sở đã trang bị trang bị phương tiện chữa cháy, có đội PCCC và được huấn luyện về PCCC, có phương án PCCC, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở công nhân viên chấp hành về PCCC, có tự kiểm tra về công tác PCCC.

- Người đứng đầu cơ sở đã xây dựng phương án chữa cháy; có ban hành nội quy PCCC; đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC cho cán bộ nhân viên, đã thành lập, duy trì hoạt động đội PCCC theo quy định của pháp luật; đã trang bị và duy trì hoạt động của phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

- Cơ sở đã tổ chức khắc phục 03/03 kiến nghị thiếu xót vi phạm về PCCC đã được kiến nghị trong biên bản kiểm tra PCCC ngày 12 tháng 7 năm 2019.

Nhận xét, đánh giá:

- Người đứng đầu cơ sở có chú ý đến công tác PCCC như có lập hồ sơ theo dõi công tác PCCC, có trang bị đầy đủ hệ thống PCCC và phương tiện chữa cháy tại chổ, có xây dựng phương án chữa cháy cơ sở.

- Tại thời điểm kiểm tra cơ sở còn tồn tại một số thiếu sót như: chưa đo kiểm tra điện trở hệ thống chống sét.

Kiến nghị:

Để đảm bảo an toàn về mặt phòng cháy chữa cháy tại cơ sở trong suốt quá trình hoạt động, yêu cầu người đứng đầu cơ sở khắc phục các thiếu sót như sau:

- Tiếp tục cử Đội viên trong đội PCCC cơ sở huấn luyện nghiệp vụ PCCC theo quy định tại Điều 16 của Thông tư 66/2014/TT-BCA.

- Tiến hành đo điện trở bộ nối đất của hệ thống chống sét năm 2020 đảm bảo theo quy định tại Điều 28 của TCVN 9385-2012.

- Tiến hành tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại chỗ theo quy định tại Điều 21 Nghị Định 79/2014/NĐ-CP.                 

- Thường xuyên tự kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở theo đúng quy định tại Điều 18 của Nghị định 79/2014/NĐ-CP (Có biên bản kiểm tra kèm theo).

- Thường xuyên tổ chức duy trì các điều kiện an toàn PCCC đảm bảo theo điều 7 - Nghị định 79/2014/NĐ-CP.

VQHXD.

Tin khác
1 2 3 4 5 
Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang