Quy hoạch chung xây dựng xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. ​
Lượt xem: 513

Xã Vĩnh Hảo là một xã miền núi ven biển thuộc huyện Tuy Phong. Toàn xã gồm có hai thôn: thôn Vĩnh Hải và Vĩnh Sơn. Xã nằm về phía Đông bắc thị trấn Liên Hương cách 10 km và nối liền với xã Vĩnh Tân và cách thành phố Phan Thiết khoảng 91,2 km. Diện tích tự nhiên toàn xã là 7.925,41 ha, dân số toàn xã ước tính năm 2022 là 7.272 khẩu/ 2.081 hộ. Có tuyến Quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua, thuận lợi cho việc vận chuyển, trao đổi hàng hoá với các vùng trong tỉnh nói riêng và các khu vực kinh tế phát triển khác như: Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. 

Trong những năm vừa qua, được sự quan tâm của Tỉnh và huyện đã tập trung đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình như: chợ, đường, trường, trạm y tế, điện, nước, thông tin viễn thông, các chương trình xóa đói giảm nghèo, chuyển giao khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt trong nông nghiệp nhờ phát huy hệ thống tưới tiêu của Hồ Đá Bạc từng bước khai thác hiệu quả lợi thế đất đai, tăng thu nhập cho nhân dân; cũng như làm tăng hiệu quả sử dụng đất ở vùng nông thôn. Tuy nhiên qua rà soát quy hoạch so với tình hình thực tế, nhận thấy còn nhiều bất cập, cơ sở vật chất còn thiếu, dân cư sống rải rác không tập trung, quỹ đất sử dụng còn chưa hợp lý.

Việc lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Vĩnh Hảo sẽ làm cơ sở để quản lý công tác quy hoạch xây dựng tại địa phương và đáp ứng yêu cầu tiêu chí “Quy hoạch” thuộc Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025, công tác lập quy hoạch chi tiết, lập dự án, kêu gọi đầu tư cũng như việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc triển khai dự án tại địa phương.

Đến nay, Viện Quy hoạch xây dựng Bình Thuận kết hợp với chủ đầu tư là Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hảo đã báo cáo lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án vào ngày 25/8/2023, thông qua HĐND xã vào ngày 10/10/2023, đã thông qua Hội đồng thẩm định và UBND huyện vào ngày 19/9/2023 và hiện nay đang trong giai đoạn trình thẩm định, lấy ý kiến các Sở ban ngành để chuẩn bị cho việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Vĩnh Hảo theo đúng quy định hiện hành.

VQHXD.

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang