Quy hoạch chung xây dựng xã Trà Tân, Đức Linh
Lượt xem: 904

Trong những năm gần đây nhờ có đường lối đổi mới, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, nền kinh tế xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đã có những bước chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân được cải thiện khá đáng kể, cơ sở hạ tầng của xã không ngừng được thay đổi với việc nâng cấp, cải tạo và xây dựng mới các công trình văn hóa, phúc lợi, công cộng, công trình dân sinh đã làm thay đổi nhiều mặt trên địa bàn xã.

Song hành với sự phát triển về kinh tế xã hội là những khó khăn, thách thức về mặt quản lý cho chính quyền địa phương, mà nổi bật trong số đó là vấn đề quy hoạch xây dựng. Qua rà soát quy hoạch so với tình hình thực tế, nhận thấy còn nhiều bất cập, cơ sở vật chất chưa đáp ứng đủ, dân cư sống rải rác không tập trung, quỹ đất sử dụng chưa hợp lý. Bên cạnh việc thực hiện các công trình, dự án trong kỳ quy hoạch, có những công trình, dự án chưa thực hiện và cần bổ sung, lập quy hoạch chung của xã đến năm 2030.

Việc lập Quy hoạch chung xây dựng xã Trà Tân, huyện Đức Linh là hết sức cần thiết nhằm cụ thể hóa quy hoạch xây dựng vùng huyện Đức Linh đến năm 2040 được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt tại Quyết định số 1321/QĐ-UBND ngày 10/6/2020; cụ thể hóa Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đức Linh đến năm 2030, nhằm tạo điều kiện đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế của xã một cách bền vững.

Đến nay, Viện Quy hoạch xây dựng Bình Thuận phối hợp với chủ đầu tư là UBND xã Trà Tân đã hoàn thành việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư xã Trà Tân nội dung đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Trà Tân. Trong thời gian tới, Viện Quy hoạch xây dựng Bình Thuận tiếp tục thông qua Hội đồng nhân dân xã về đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Trà Tân trước khi trình UBND huyện Đức Linh phê duyệt đồ án.

VQHXD.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang