Hội đồng nhân dân xã Phước Thể thông qua đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 266

Ngày 16/10/2023, HĐND xã Phước Thể đã tổ chức kỳ họp HĐND xã lần thứ IX, kỳ họp chuyên đề để lấy ý kiến góp ý của Đại biểu và thông qua đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận do đơn vị tư vấn là Viện Quy hoạch xây dựng Bình Thuận thực hiện.

Đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Phước Thể nhằm cụ thể hóa quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, vùng huyện, làm cơ sở xác định các dự án đầu tư và lập các quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn, đảm bảo thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới cấp xã theo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

anh tin bai

Việc lập quy hoạch chung xây dựng xã Phước Thể nhằm đánh giá rõ các điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội của xã để đưa ra định hướng phát triển về không gian, mạng lưới dân cư, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có của địa phương; từ đó có thể chủ động kiểm tra quản lý xây dựng, đất đai của địa phương, đảm bảo kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đã đề ra.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng xã Phước Thể là điều kiện cần để định hướng cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của xã một cách toàn diện, ổn định lâu dài và bền vững, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng thời, cũng lấy đó làm cơ sở pháp lý để quản lý và lập các dự án đầu tư trong phạm vi xã, đảm bảo sự phân bố và phát triển hợp lý, có kết cấu hạ tầng, kinh tế xã hội hiện đại, góp phần nâng cao sức mạnh của hệ thống chính trị ở địa phương.

Tại buổi họp này, các Đại biểu nghe đơn vị tư vấn báo cáo thuyết trình đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Phước Thể, huyện Tuy Phong và các Đại biểu đồng ý thông qua với số lượng biểu quyết 100%.

Việc đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Phước Thể, huyện Tuy Phong được thông qua HĐND là một trong những bước quan trọng để UBND xã trình UBND huyện thẩm định, phê duyệt đồ án.

anh tin bai

VQHXD.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang