Đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Bình Thạnh – Huyện Tuy Phong
Lượt xem: 379

Xã Bình Thạnh là một xã ven biển của huyện Tuy Phong, gồm có 3 thôn (thôn 1, thôn 2, thôn 3) với tổng diện tích tự nhiên là 2.730,05 ha, chiếm 3,51% diện tích tự nhiên của huyện. Xã Bình Thạnh cách thị trấn Liên Hương 7km về phía Đông Bắc và cách thành phố Phan Thiết 90km về phía nam, vị trí thuận lợi trong giao lưu kinh tế, văn hóa với các xã trong huyện và với bên ngoài. Những năm vừa qua, với những ảnh hưởng tích cực từ các chương trình dự án lớn đã dần thay đổi bộ mặt nông thôn của xã Bình Thạnh. Hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đã dần hoàn thiện nhưng chưa đồng bộ cũng góp phần cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho người dân toàn xã.

Để thực hiện có hiệu quả các giải pháp khai thác và phát huy thế mạnh của địa phương, tổ chức, quản lý, khai thác không gian đô thị - nông thôn, không gian phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ - du lịch, sản xuất nông nghiệp,.... gắn với việc gìn giữ các giá trị sinh thái và nhân văn của khu vực, đảm bảo phát triển bền vững, lâu dài, đáp ứng các tiêu chí xã nông thôn mới thì việc lập Quy hoạch chung xây dựng xã Bình Thạnh là rất cần thiết và cấp bách.

Do đó cần thiết phải lập Quy hoạch chung xây dựng xã Bình Thạnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xã Bình Thạnh cụ thể hóa quá trình phát triển kinh tế xã hội của Huyện Tuy Phong và làm cơ sở lập quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn, lập dự án đầu tư xây dựng; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của xã Bình Thạnh một cách toàn diện, ổn định và bền vững trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; nâng cao chất lượng sống, trình độ dân trí của người dân, làm cơ sở để quản lí và lập các dự án đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kĩ thuật, hạ tầng xã hội trên địa bàn xã một cách đồng bộ.

Đến nay, Viện Quy hoạch xây dựng Bình Thuận kết hợp với chủ đầu tư là Ủy ban nhân dân xã Bình Thạnh đã thông qua HĐND xã về đồ án vào ngày 14/7/2023, thông qua UBND Huyện Tuy Phong vào ngày 18/10/2023 và hiện nay đã trình thẩm đinh hồ sơ đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Bình Thạnh theo đúng quy định hiện hành.

VQHXD.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang