Đồ án điều chỉnh Quy hoạch phân khu khu vực Tiến Thành
Lượt xem: 2204
Đồ án điều chỉnh Quy hoạch phân khu khu vực Tiến Thành đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 952/QĐ-UBND ngày 19/5/2023. Hồ sơ đồ án điều chỉnh Quy hoạch phân khu Khu vực Tiến Thành và Quy định này là căn cứ để Sở Xây dựng, các cơ quan chức năng và địa phương liên quan giới thiệu địa điểm, cấp giấy phép xây dựng, hướng dẫn việc triển khai các dự án đầu tư, thoả thuận các giải pháp kiến trúc, quy hoạch cho các công trình xây dựng trong khu quy hoạch theo đúng quy hoạch và pháp luật.

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch phân khu khu vực Tiến Thành đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 952/QĐ-UBND ngày 19/5/2023.

 Hồ sơ đồ án điều chỉnh Quy hoạch phân khu Khu vực Tiến Thành và Quy định này là căn cứ để Sở Xây dựng, các cơ quan chức năng và địa phương liên quan giới thiệu địa điểm, cấp giấy phép xây dựng, hướng dẫn việc triển khai các dự án đầu tư, thoả thuận các giải pháp kiến trúc, quy hoạch cho các công trình xây dựng trong khu quy hoạch theo đúng quy hoạch và pháp luật.

Phạm vi ranh giới và quy mô nghiên cứu lập quy hoạch:
a) Phạm vi ranh giới: Thuộc địa bàn các xã: Tiến Thành, Tiến Lợi của thành phố Phan Thiết và xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, có ranh giới tứ cận như sau:
- Phía Đông giáp: Biển Đông;
- Phía Tây giáp: Đất sản xuất, đất rừng, xã Hàm Mỹ và xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam;
- Phía Nam giáp: Xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam;
- Phía Bắc giáp: Đất khu dân cư.
b) Quy mô:
- Diện tích lập quy hoạch: 5.880 ha.
- Dự báo dân số đến năm 2040: Khoảng 44.846 người.

3. Tính chất: Là khu đô thị đặc trưng, là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phát triển du lịch – dịch vụ của thành phố Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận.
4. Mục tiêu quy hoạch:
- Rà soát cập nhật bổ sung kế hoạch sử dụng đất; các dự án đầu tư; phần quỹ đất định hướng mở rộng phải tương xứng với sự phát triển đô thị thuộc trục đường ĐT.719B theo đúng quy định;
- Cụ thể hóa phát triển kinh tế xã hội và Quy hoạch chung thành phố Phan Thiết đến năm 2040;
- Cụ thể hoá quy định quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng đô thị như quản lý sử dụng đất, không gian, kiến trúc, cảnh quan phù hợp với tình hình địa phương, đảm bảo tuân theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành và các đồ án quy hoạch xây dựng liên quan tại khu vực đã được phê duyệt;
- Nghiên cứu chuẩn bị kỹ thuật mặt bằng khu đất, hoàn chỉnh và phát triển các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, quy định việc giữ gìn, tôn tạo và phát triển các công trình kiến trúc và các khu vực cảnh quan thiên nhiên có giá trị, bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường;
- Xác định kế hoạch phân kỳ đầu tư một số công trình kỹ thuật hạ tầng chưa phù hợp, đề xuất phương án mô hình kiến trúc cảnh quan trong khu vực quy hoạch cho phù hợp với tiềm năng và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Cơ sở pháp lý để lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư xây dựng.

Quyết định số 952/QĐ-UBND hình ảnh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang