KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUÝ II NĂM 2025
Lượt xem: 4

Trong quý II năm 2025, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa và thúc đẩy chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp.

Không phát sinh TTHC mới, tập trung cải tiến chất lượng phục vụ

Công tác rà soát, đơn giản hóa và cải tiến thủ tục được triển khai thường xuyên nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân và tổ chức. Đặc biệt, Sở đã đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết đối với 02 thủ tục hành chính và trình UBND tỉnh phê duyệt 26 TTHC đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần.

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%, dịch vụ công trực tuyến được đẩy mạnh

Trong thời gian từ ngày 20/3 đến 19/6/2025, Sở đã tiếp nhận tổng cộng 763 hồ sơ TTHC, trong đó 540 hồ sơ mới và 406 hồ sơ nộp trực tuyến. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 494 hồ sơ, tất cả đều được giải quyết đúng và trước hạn, không có hồ sơ quá hạn. Hiện còn 91 hồ sơ đang trong quá trình xử lý và đều trong thời hạn quy định.

Đáng chú ý, 43 thủ tục hành chính đã được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 38 TTHC cung cấp toàn trình – cho phép người dân thực hiện toàn bộ quy trình từ nộp hồ sơ đến nhận kết quả qua mạng mà không cần đến trụ sở cơ quan.

100% thủ tục được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công và trên môi trường điện tử

Sở Xây dựng hiện đã công khai toàn bộ 142 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên cổng thông tin điện tử và tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh. 100% hồ sơ được tiếp nhận và xử lý qua phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ bưu chính công ích.

Chủ động truyền thông, không có phản ánh, kiến nghị phát sinh

Công tác truyền thông về cải cách hành chính tiếp tục được chú trọng thông qua các cuộc họp giao ban và chỉ đạo chuyên môn. Trong quý II, không ghi nhận phản ánh, kiến nghị nào liên quan đến thủ tục hành chính từ phía người dân và doanh nghiệp.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong thời gian tới

Phát huy kết quả đạt được, Sở Xây dựng xác định phương hướng thời gian tới là: tiếp tục rà soát, sửa đổi TTHC phù hợp thực tiễn; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tăng cường tiếp nhận, xử lý kiến nghị; nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ công chức trong thực hiện nhiệm vụ.

Huỳnh Ngọc Quy -VP
Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang