Triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR
Để thực hiện đảm bảo nội dung Kế hoạch số 1681/KH-SNV ngày 24/6/2024 của Sở Nội vụ triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR, Sở Xây dựng triển khai các nội dung sau:
I. NỘI DUNG KHẢO SÁT
1. Nội dung câu hỏi khảo sát
Nội dung câu hỏi khảo sát, các mức đánh giá và điểm số tối đa của từng câu hỏi được quy định tại Quyết định số 1013/QĐ-UBND ngày 09/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh (thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh) gồm 01 câu hỏi khảo sát với tổng điểm tối đa là 10 điểm, cụ thể:
2. Hình thức phiếu khảo sát, các mức đánh giá và cách tính điểm khảo sát
Phiếu khảo sát được thiết kế trên ứng dụng Google Biểu mẫu. Mỗi câu hỏi khảo sát có 05 mức đánh giá, trong đó điểm số được tính như sau:
a) Mức 1: Không điểm.
b) Mức 2: Đạt 25% điểm tối đa.
c) Mức 3: Đạt 50% điểm tối đa.
d) Mức 4: Đạt 75% điểm tối đa.
e) Mức 5: Điểm tối đa.
Điểm số ở mỗi câu hỏi khảo sát được xác định theo công thức:
(Số ý kiến đánh giá mức 2 x 25% + Số ý kiến đánh giá mức 3 x 50% + Số ý kiến đánh giá mức 4 x 75% + Số ý kiến đánh giá mức 5) x điểm tối đa / Tổng số ý kiến đánh giá.
II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN KHẢO SÁT
1. Phạm vi khảo sát
Thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại quầy tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả (kể cả quầy trả kết quả của Bưu điện tỉnh) của Sở Xây dựng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
2. Đối tượng được khảo sát
a) Tổ chức khảo sát đối với các tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả giải quyết TTHC trực tiếp của Sở Xây dựng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
b) Hồ sơ TTHC không thực hiện khảo sát: Các hồ sơ trả kết quả trực tuyến hoặc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
III. PHƯƠNG PHÁP KHẢO SÁT
1. Công cụ phục vụ khảo sát
a) Mã QR.
b) Điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng Zalo (do người dân tự trang bị).
2. Cách thức thực hiện
a) Cơ quan trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh được cấp một mã QR dùng chung để lấy ý kiến khảo sát của người dân (theo mẫu tại Phụ lục I Kế hoạch số 1681/KH-SNV ngày 24/6/2024 của Sở Nội vụ đính kèm Kế hoạch này).
b) Mã QR được in ra và dán tại mỗi quầy, ngay phía trước công chức tiếp nhận và trả kết quả (sau đây gọi chung là công chức một cửa) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
c) Khi trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, công chức một cửa hướng dẫn cho người dân sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR và điền phiếu khảo sát:
Ban Biên tập Website.