Công tác Cải cách hành chính tại Ban Quản ý Cảng Phú Quý trong thời gian đến
Lượt xem: 27

Cải cách hành chính tại Ban Quản lý Cảng Phú Quý là nội dung quan trọng góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của bộ máy tại đơn vị. Trong thời gian qua, tập thể Ban lãnh đạo Cảng Phú Quý từ Ban Giám đốc đến lãnh đạo các phòng ban nhìn chung chủ động, thường xuyên thực hiện trên tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước, đảm bảo tiến độ và chất lượng theo quy định. Các phòng ban của Cảng Phú Quý đã tham mưu rà soát, bố trí, sắp xếp lại viên chức và người lao động theo đúng đề án vị trí, việc làm, chất lượng văn bản được nâng cao; ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho doanh nghiệp. Trong tháng 9/2024, UBND tỉnh Bình Thuận, giao cho Ban Qquản lý Cảng Phú Qúy trực thuộc Sở GTVT Bình Thuận (trước khi xác nhập) thực hiện nhiệm vụ thống kê tàu cá, giám sát sản lượng, xác nhận tàu cá cập cảng, rời cảng tại Cảng Phú Quý theo văn bản số 3044/UBND-KT, ngày 15/8/2024 của UBND tỉnh Bình Thuận.

Do vậy, Để nâng cao hơn nữa vai trò của viên chức, người lao động trong cải cách hành chính phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp, Ban Quản lý Cảng Phú Quý đề ra một số biện pháp tiếp tục thực hiện tốt trong thời gian tới như sau:

Thứ nhất, Người được bố trí thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính phải có trình độ chuyên môn, nắm chắc quy trình giải quyết từng vụ việc cụ thể, ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin; thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ viên chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính phải đảm bảo công khai minh bạch, nâng cao trách nhiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công cần thiết.

            Thứ hai, đội ngũ viên chức, người lao động cần nâng cao nhận thức, không ngừng nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân. Trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân phải luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, không thờ ơ, lơ là trước những yêu cầu, bức xúc của Nhân dân; luôn lắng nghe ý kiến góp ý của người dân về thái độ phục vụ để điều chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, đội ngũ viên chức, người lao động cần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm với phương châm “làm hết việc chứ không làm hết giờ”,  “Một việc chỉ giao một người và một người có thể làm nhiều việc, ai tốt nhất thì giao”. Nhằm đáp ứng nhanh chóng, kịp thời yêu cầu để phục vụ tốt nhất của Nhân dân.

         Thứ ba, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về cải cách hành chính. Qua tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử của đội ngũ viên chức, người lao động tại Cảng. Tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin, qua đó khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí./.

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang