Hội thảo “Vật liệu xanh với những thách thức mới”
Lượt xem: 516

Ngày 15/11/2022, được sự bảo trợ của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam, hội thảo khoa học “Vật liệu xanh với những thách thức mới” đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo các nhà quản lý, chuyên gia thuộc các hội nghề nghiệp, doanh nghiệp.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia đã cùng trao đổi, thảo luận làm rõ những những thức đối với vật liệu xanh trong giai đoạn hiện nay, nhất là các tấm xây panel -  loại vật liệu xanh phù hợp với xu thế phát triển vật liệu xây dựng trong nước cũng như toàn cầu, hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Nhấn mạnh những tính năng ưu việt của panel (nhẹ, thi công nhanh, cách âm, cách nhiệt, chống cháy), các chuyên gia cũng nhất trí sản xuất và phát triển tấm panel là hoàn toàn phù hợp “Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/8/2020, đồng thời phù hợp với “Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 23/12/2021.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phát triển vật liệu xanh và công trình xanh, theo nhiều chuyên gia, các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng cần chủ động, sáng tạo, áp dụng các công nghệ sản xuất mới của các nước tiên tiến trên thế giới để đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường trong toàn bộ vòng đời sản phẩm. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cần xem xét bổ sung, hoàn thiện hành lang pháp lý, hành lang kỹ thuật liên quan đến công trình xanh, vật liệu xanh.

Tại hội thảo, Ban tổ chức cũng ghi nhận, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất để gửi đến các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm xem xét bổ sung chủng loại panel nhẹ vào định hướng phát triển vật liệu xây dựng của cả nước.

Nguồn: moc.gov.vn

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang