Hội nghị trao đổi khó khăn, vướng mắc trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng và giải pháp tháo gỡ
Lượt xem: 1273

Ngày 28/3/2022, tại cơ quan Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội nghị trao đổi khó khăn, vướng mắc trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng và giải pháp tháo gỡ. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông; lãnh đạo các Bộ,  UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện các hội, hiệp hội chuyên ngành, các ban quản lý dự án, các nhà tư vấn, nhà thầu thi công xây dựng trên toàn quốc. Tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận, Giám đốc Sở Xây dựng ông Cao Sơn Dũng – chủ trì (theo ủy quyền của Lãnh đạo UBND tỉnh), đại diện Lãnh đạo các Sở, ban, ngành: Công thương, Giao thông vận tải, Tài chính, Nông  nghiệp và phát triển nông thôn; Ban QLDA ĐTXD các công trình Nông  nghiệp và phát triển nông thôn.

 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tích cực trao đổi các vấn đề liên quan, đề xuất một số giải pháp tháo gỡ như: điều chỉnh định mức, giá xây dựng, chỉ số giá vật liệu xây dựng; điều chỉnh hợp đồng xây dựng...

 

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: Bộ Xây dựng rất cầu thị lắng nghe các ý kiến khách quan, thẳng thắn và trách nhiệm của lãnh đạo các Bộ, các địa phương cũng như ý kiến của các tổ chức, doanh nghiệp về vấn đề quản lý chi phí và hợp đồng xây dựng trong các công trình xây dựng hiện nay, để cùng với các Bộ, địa phương tìm ra giải pháp tháo gỡ một cách hiệu quả nhất, nhằm đảm bảo thực hiện thành công các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chủ trương đầu tư dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng khẩn trương rà soát toàn bộ các vấn đề tồn tại trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng, sớm tham mưu lãnh đạo Bộ phương án giải quyết đối với những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng, đồng thời đề nghị các Bộ, địa phương giải quyết những nhiệm vụ theo đúng thẩm quyền. Đối với những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Bộ Xây dựng sẽ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phương án giải quyết.

Ban Biên tập Website.

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang